Nhà tài trợ kim cương

Nhà tài trợ vàng

Nhà tài trợ truyền thông

Nhà tài trợ đồng hành

DIFF 2017- nuôi khát vọng một “thành phố pháo hoa”

Ngày đăng: 11/07/2017

Diễn ra

00:00 - 01/07/2017

CHIA SẺ

Trong những câu chuyện pháo hoa được kể bởi những đội pháo hàng trăm tuổi, trong những tiết mục nghệ thuật đa dạng về thể loại, giàu có về sắc màu, trong những ánh mắt nụ cười của khán giả, của du khách, có một khát vọng về một thành phố pháo hoa đang được chắp cánh .

Khiêu vũ cùng pháo hoa

Bốn đêm pháo hoa Hỏa – Thổ- Kim- Thủy, 8 câu chuyện đầy cảm xúc được kể bằng âm nhạc, bằng những bông pháo rực rỡ, DIFF 2017 đã họa lên trời đêm Đà Nẵng những bức vẽ ánh sáng đẹp ngoạn mục.

Đó là một vũ trụ bao la cùng những hành tinh, phi thuyền, những chòm tinh vân từ đội Nhật Bản. Đó là hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với đủ các cung cảm xúc hạnh phúc, căng thẳng, thích thú… cùng với giàn pháo hoa hiện đại cao 4m của đội Thụy Sỹ. Đó là bộ phim pháo hoa lãng mạn và cũng đầy bi kịch Titanic mà đội Trung Quốc đã kể trong cơn mưa tầm tã của đêm Kim. Và đó là màn khiêu vũ cùng đủ thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại… trong màn trình diễn của đội Anh. Và dĩ nhiên, sẽ khó có thể quên được hình tượng núi lửa phun trào của đội Úc hay những màn pháo hoa như tung lên từ mặt nước sông Hàn của đội Ý.

Đêm Đà Nẵng mỗi cuối tuần đã bừng sáng, không chỉ bởi pháo hoa, âm nhạc mà cả bởi niềm vui của hàng chục ngàn khán giả, khi chứng kiến những màn trình diễn ánh sáng mà họ háo hức mong chờ đã hai năm kể từ DIFC kỳ cuối.

Rộn ràng với những lễ hội

DIFF 2017 đã khuấy động Đà Nẵng những ngày cuối tuần, kéo người dân du khách xuống đường, ra phố để cảm nhận một không khí tưng bừng, rộn ràng.

Trên sân khấu nổi Ngũ hành, âm nhạc, ánh sáng 3D Mapping hiện đại, những màn trình diễn nghệ thuật dân gian có, hiện đại có đã biến mỗi đêm pháo hoa thành một show diễn nghệ thuật có màu sắc riêng. Là Hỏa với ánh sáng và những sắc màu của lửa, là Thổ với những bình gốm dân dã, là Kim hay là Thủy… thì tuồng cổ, hát bài chòi, hay trình diễn cồng chiêng Tây Nguyên… đều đã đem đến cho khán giả một sự hình dung khái quát về văn hóa nghệ thuật Việt truyền thống. Là rock, pop, hay nhạc nhẹ, là ném cờ nghệ thuật của Ý hay thổi kèn sừng của Thụy Sỹ… thì mỗi tiết mục nghệ thuật cũng đều đã làm tròn nhiệm vụ khắc họa một tinh thần lễ hội sôi động cho DIFF 2017.

Nhưng nếu chỉ có thế thì chưa thể coi DIFF là lễ hội. Suốt hai tháng pháo hoa, Đà Nẵng đã chứng kiến người dân du khách háo hức xuống đường giao lưu cùng nghệ sỹ quốc tế, trong nước khi đoàn xe mô hình của Lễ hội đường phố đi qua các tuyến điểm. Không gian ẩm thực Ngũ hành được đón nhận nồng nhiệt. Đến không gian văn hóa cộng đồng, thấy du khách nước ngoài gật gù khen món ăn ngon, thấy trẻ em người lớn thích thú chơi trò chơi dân gian. Những sự kiện như thi bartender, hay chương trình Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè khiến không gian bãi biển sôi động hơn, rực rỡ hơn. Những hoạt động ý nghĩa như Vì một Sơn Trà xanh, Thi cứu hộ biển… đều thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách. Đà Nẵng đã và đang có một mùa hè khởi sắc, sôi động, rộn ràng. Cái khí sắc đó, người ít quan tâm đến thời cuộc cũng có thể nhận ra.

Những con số biết khát khao

Chưa đầy hai tháng lễ hội, nhưng theo thống kê của Sở du lịch thành phố, lượng khách đến với Đà Nẵng đã tăng 50%. Những ngày cuối tuần có pháo hoa, hầu hết các khách sạn gần, thậm chí cách khá xa khu vực sân khấu không còn phòng trống.

Ban tổ chức đã huy động một lực lượng nhân sự lớn nhất từ trước tới nay cho DIFF. Hơn 5.000 chiến sỹ an ninh, công an nhân nhân dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy, bộ đội biên phòng, bác sĩ, nhân viên ngành viễn thông, ngành điện, lực lượng dân phòng…cùng hàng trăm cán bộ nhân viên của các Sở, ban ngành của Thành phố, gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên, 500 cán bộ của Sun Group cùng hàng trăm nhân viên các nhà thầu, tất cả đồng lòng dốc sức đêm ngày, để DIFF 2017 thành công.

Con số đầu tư tính đến trước đêm chung kết là 129,064,663,073 đồng (hơn 129 tỷ đồng). Và doanh thu từ bán vé là 16.246.445.000 đồng (hơn 16,2 tỷ đồng). Sự chênh lệch doanh thu và chi phí cũng là điều dễ hiểu. Nhưng nhà đầu tư, thành phố Đà Nẵng đang hướng đến một khát vọng xa hơn, đưa Đà Nẵng thành một Thành phố pháo hoa, thành điểm đến pháo hoa mỗi mùa hè của du khách năm châu. Khát vọng đó đã được chắp cánh, từ những thành công nhỏ bé của DIFF 2017.